top of page
  • Writer's pictureSức khỏe Dinh dưỡng

Kiêng Ăn Gì Khi Bị Bệnh Tổ Đỉa

Bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì? Để thúc đẩy quá trình nhanh hồi phục, bệnh nhân bệnh tổ đỉa cần lưu ý điều trên. Dưới đây là một số thực phẩm cần tránh, để góp phần xây dựng chế độ dinh dưỡng hợp lý, khoa học.


Thịt gà




Thịt gà là một trong những loại thực phẩm kiêng kỵ với người bị bệnh thường gặp này, dị ứng, ngứa, nổi mề đây. Bởi trong thịt gà đặc biệt là bộ phận da gà chứa chất khiến cho tình trạng ngứa càng gia tăng dữ dội hơn. Tổ địa cũng là một dạng bệnh có triệu chứng ngứa. Nếu người bệnh ăn thịt gà mức độ ngứa sẽ tăng gấp nhiều lần và trớ trêu là càng gãi càng ngứa.


Cua


Ai cũng biết cua là một loại động vật chứa nhiều chất dinh dưỡng đặc biệt cung cấp một lượng canxi vô cùng lớn cho xương chắc khỏe. Tuy nhiên cua là một loại sống dưới bùn nước nên khả năng trong cơ thể cua bị nhiễm các hóa chất từ thuốc thực vật cũng như nhiễm khuẩn từ bùn. Chính vì thế cua được liệt vào danh sách bệnh tổ đỉa kiêng ăn gì bởi người bệnh khi ăn cua sẽ bị nhiễm những chất khuẩn trong bùn và có nguy cơ ngộ độc, dị ứng.


Thịt chó



Lâu nay thịt chó luôn là món ăn được yêu thích của đại đa số người. Tuy nhiên việc ăn nhiều thịt chó không tốt nhất là vào những mùa thời tiết nắng nóng. Đặc biệt với những người bị tổ đỉa thì không nên ăn bởi thịt chó có tính nóng, khi hấp thụ vào cơ thể sẽ khiến cơ thể nóng lên gây dị ứng tại những nơi tổ đỉa xuất hiện. Đây là một trong những thực phẩm để trả lời thắc mắc bị bệnh tổ đỉa nên kiêng gì?


Thực phẩm tanh



Những căn bệnh liên quan đến dị ứng, ngứa ngáy đặc biệt cần tránh ăn những thực phẩm tanh. Những loại thực phẩm này sẽ kích thích vùng da ngứa nhiều hơn.


Trên đây là tổng hợp những thực phẩm bệnh tổ đỉa nên kiêng để hỗ trợ điều trị bệnh. Đây là căn bệnh nguy hiểm nên bệnh nhân cần kiên trì kết hợp sử dụng thuốc với chế độ thực đơn phù hợp để chữa bệnh. Để có cái nhìn tổng quan về căn bệnh này, bạn có thể tham khảo thêm bài viết: bệnh tổ đỉa là gì, những lưu ý khi bị bệnh tổ đỉa. Chúng tôi luôn đồng hành chia sẻ những kiến thức về các căn bệnh thường gặp, chúc các bạn luôn mạnh khỏe, bình yên bên gia đình.

5 views0 comments
bottom of page