top of page
  • Writer's pictureSức khỏe Dinh dưỡng

Mẫu CV Xin Việc Bằng Tiếng Nhật Hot Nhất Hiện Nay

Updated: May 24, 2018

Bạn đang tìm kiếm một số tải mẫu CV xin việc bằng tiếng Nhật? Ngay dưới đây, chúng tôi xin cập nhật 5 mẫu đang được nhiều người ưa chuộng, có thể "hạ gục" được những nhà tuyển dụng khó tính. Cùng tìm hiểu và lựa mẫu phù hợp với vị trí công việc của mình nhé. Hi vọng chúng sẽ có ích cho bạn.


Một số lưu ý khi viết CV Xin Việc


1. Thông tin cá nhân


Ảnh chân dung rõ mặt, ảnh thẻ là điều không thể thiếu trong phần này. Điều lưu ý đó chính là ảnh phải rõ mặt, nghiêm túc, không được qua chỉnh sửa. Nếu bạn sử dụng, nhà tuyển dụng sẽ mất ấn tượng và khả năng loại bỏ hồ sơ của bạn cao.


Họ và tên: Phiên âm tên của mình bằng katakana để NTD có thể gọi chính xác tên bạn (nếu họ là người Nhật), hãy trình bày tên của bạn in hoa ở giữa với cỡ 14-16pt để công ty Nhật không nhầm lẫn giữa CV của bạn với rất nhiều những CV còn lại.


Ngày sinh: ngày tháng năm sinh của bạn cần được điền theo định dạng của người Nhật (năm/tháng/ngày), để thể hiện rõ rằng bạn hiểu từ những điều cơ bản thói quen của người Nhật.

Ví dụ bạn sinh ngày 28/09/1995 thì bạn phải viết theo thứ tự là 1995/09/28


Địa chỉ: đừng dại dột mà ghi đầy đủ số nhà, ngách, ngõ, phường, quận, huyện, thành phố vào trong CV tiếng Nhật của bạn. Hãy chỉ đưa ra thông tin cần thiết để NTD biết bạn ở khu vực nào, thành phố nào là được nhé và đừng quên hãy phiên âm địa chỉ của mình nữa.


Địa chỉ email: sử dụng địa chỉ email chuyên nghiệp và tuyệt đối không nên dùng những mail mang tính chất teen như “nhocxinh@…”. Nếu bạn đang sở hữu những email như vậy thì ngay lập tức hãy tạo ngay một email dễ đọc, đơn giản, chuyên nghiệp nhé.

Ví dụ: tên của bạn là Nguyễn Thị Huyền thì bạn nên để email là nguyenthihuyen@…


2. Quá trình học tập


Trong mục này bạn liệt kê ngắn gọn quá trình học tập của bạn như tên trường, ngành học, thời gian bắt đầu và kết thúc của khóa học

Lưu ý

- Nên ghi thời gian ngày, tháng, năm theo quy định của người Nhật như đã nói ở trên

- Ghi điểm tích lũy trung bình trong quá trình học, nhất là đối với các bạn mới ra trường chưa có kinh nghiệm

- Nên liệt kê quá trình học tập trong 5 năm trở lại đây hoặc ghi tên trường cấp 3, đại học

- Trong quá trình gần đây có học thêm những khóa học ngoài nào thì nên ghi rõ trung tâm đào tạo và chứng chỉ đạt được


3. Kinh nghiệm làm việc


Mục khá quan trọng khi trình bày một bản CV đó là kinh nghiệm làm việc của bạn. Trong mục này bạn liệt kê những công việc đã từng làm trước đây

Chú ý:

- Liệt kê các công việc theo trình tự thời gian từ cũ đến gần đây nhất

- Ở mục mô tả kinh nghiệm thì bạn nên ghi rõ là đã làm công việc cụ thể gì, qua công việc đó bạn tích lũy được những kinh nghiệm gì

- Ở mục mô tả công ty cũ bạn nên ghi thêm lý do nghỉ việc. Nên đưa ra một lý do thật khéo léo tuyệt đối không được nói xấu bất kỳ công ty nào qua đây nhà tuyển dụng có thể thấy được bạn có phải là người làm việc chuyên nghiệp hay không.


4. Kỹ năng, chuyên môn thế mạnh

- Trong mục này của tải mẫu CV xin việc, bạn nên viết những kỹ năng phù hợp với công việc đang ứng tuyển, tránh nói lan man về những thứ không liên quan.

Bạn nên tìm hiểu về công ty cũng như công việc đang ứng tuyển từ đó có thể xem bản thân có kỹ năng chuyên môn gì phù hợp nhất


5. Sở thích

- Liệt kê những sở thích của bạn phù hợp với môi trường làm việc

- Không liệt kê sở thích của bạn một cách bừa bãi. Nên tìm hiểu xem sở thích nào sẽ đem lại lợi thế cho bạn. Ví dụ công việc yêu cầu người ham học hỏi thì sở thích lợi thế sẽ là đọc sách,...

- Tìm hiểu kỹ về công ty bạn ứng tuyển để biết văn hoá doanh nghiệp, từ đó biết được sở thích nào của bạn sẽ giúp bạn dễ dàng hoà nhập với doanh nghiệp đó.


6. Mục tiêu nghề nghiệp

Bạn nên xác định mục tiêu nghề nghiệp rõ ràng trong tương lai. Có thể chia ra thành mục tiêu ngắn hạn và mục tiêu dài hạn, bạn cũng có thể chia thành từng khoảng thời gian 1 năm, 2-3 năm tiếp theo và 5 năm tới. Nhà tuyển dụng sẽ đánh giá cao những người có tham vọng và có một mục tiêu sống rõ ràng


Một số mẫu CV Tiếng Nhật được ưa chuộng







Trên đây là tổng hợp CV xin việc tiếng Nhật đang được nhiều người quan tâm. Với cơ chế của thị trường phát triển phong phú, đa dạng, vị trí làm việc cũng khác nhau, ngôn ngữ khác nhau. Chính vì vậy, bạn có thể tham khảo thêm tải mẫu của CV xin việc tiếng Trung. Chúng tôi chúc bạn thuận lợi vượt qua các cuộc phỏng vấn và có công việc như mong muốn.

592 views0 comments
bottom of page