top of page
  • Writer's pictureSức khỏe Dinh dưỡng

Cách Chữa Bệnh Viêm Tai Ngoài Bằng Thuốc Nam Hiệu Quả

Viêm tai ngoài là một trong những chứng bệnh thường gặp ở nhiều đối tượng khác nhau, đặc biệt là ở những người luôn có những thói quen thường xuyên sử dụng chất kích thích. Vậy làm sao để chữa bệnh viêm tai ngoài. Mời các bạn cùng tham khảo ngay bài viết này để hiểu rõ và áp dụng.

Chữa viêm tai ngoài bằng Đông y

Một số người cho rằng thuốc Đông y có tác dụng chữa bệnh chậm, nhưng không phải hoàn toàn là vậy. Tùy thuộc vào tình trạng bệnh viêm tai ngoài nặng hay nhẹ mà việc điều trị có thể kéo dài hơn. Việc sử dụng thuốc Đông y trị bệnh viêm tai ngoài luôn mang tại hiệu quả cao và có khả năng chữa khỏi bệnh hoàn toàn. Sau đây là một số bài thuốc Đông y chữa viêm tai ngoài hiệu quả.

Cách chữa viêm tai ngoài bằng cây sống đời

Cây sống đời được coi là một loại thuốc kháng sinh tự nhiên có tác dụng diệt trừ vi khuẩn giúp, kháng viêm, và làm lành vết thương… có thể dùng phương pháp này chữa viêm tai cho trẻ nhỏ.

Cách chữa viêm tai ngoài bằng cây sống đời rất đơn giản và dễ dàng thực hiện một cách nhanh chóng. Bởi loại cây sống đời này thường có trong vườn của mỗi nhà nen các bạn không quá khó khăn đẻ tìm laoji cây này đâu nhé. Các bạn thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu: 4 lá cây sống đời tươi

Cách làm: đem rửa sạch lá câu sống đời, sau đó đem giã nhỏ rồi lọc lấy nước. Hàng ngày lấy nước cây sống đời nhỏ vào tai khoảng 3 lần. Sử dụng liên tiếp 7 ngày bạn sẽ thấy giảm các triệu chứng đau, ngứa ngoài tai.

Cách điều trị viêm tai ngoài bằng món chè Bạch truật

Nguyên liệu: 15g Bạch truật + 20g củ mài + 20g đậu ván + đường

Cách làm: Đem Bạch truật vào sắc cùng 500ml nước sau đó cho thêm củ mài và đậu ván vào nấu chín, khi sôi có thể cho đường vào khuấy đều. Ăn món chè Bạch truật liên tục 7 ngày để tăng sức đề kháng cho cơ thể cũng như chống viêm niêm mạc tai ngoài.

Ngũ bột tử và đường phèn giúp chữa viêm tai ngoài nhanh chóng

Nguyên liệu: Ngũ bột tử 30 + phèn chua 30g

Cách làm: Cho nguyên liệu trên lên 1 miếng sắt dẹp rộng rồi để lên bếp. Sau đó bật bếp cho đến khi phèn chua chảy tan hòa quyện cùng ngũ bột tử thì tắt bếp. Sau khi nguội được hỗn hợp phèn chua ngũ bột tử màu trắng thì đem nghiền thành bộn mịn rồi cho vào lọ thủy tinh dùng dần. Vệ sinh tai sạch sẽ bằng nước oxy già, sau đó lau tai khô. Sau đó cho 1 ít bột đường phèn ngũ bột sắc vào tai. Thực hiện 2 lần/ ngày vào buổi sáng và tối.

Điều trị viêm tai ngoài bằng lá bưởi


Đây được coi là một trong những cách chữa viêm tai ngoài hiệu quả, có tác dụng nhanh chóng khi chữa bệnh viêm tai ngoài, viêm tai giữa ở mọi độ tuổi. Các bạn thực hiện theo các bước sau:

Nguyên liệu: 3 lá bưởi xanh già

Cách làm: Giã nát lá bưởi rồi cho thêm 1 ít nước vào lọc lấy nước. Lấy nước lá bưởi nhỏ vào chỗ viêm tai ngoài để có tác dụng diệt khuẩn, kháng viêm. Bài thuốc này cần thực hiện 2 lần/ ngày.

Trị bệnh viêm tai ngoài bằng hoa lựu khô


Hoa lựu khô đem nghiền thành bột mịn, sau đó sử dụng băng phiến trong Đông y nghiền mịn. Trộn đều đột hạt lựu khô và băng phiến. Hàng ngày thổi 1 ít vào tai vào buổi sáng thức dậy và trước khi đi ngủ.

Trên đây là một số cách chữa viêm tai ngoài bằng những bài thuốc Đông y các bạn có thể tham khảo và áp dụng. Ngoài ra, để tốt cho sức khỏe và bệnh nhanh khỏi thì các bạn có thể tham khảo thêm: Viêm Tai Ngoài Không Nên Ăn Gì Để Tốt Cho Qá Trình Điều Trị Bệnh. Việc ăn uống kiêng khem cũng giúp cho bạn nhanh chóng đẩy lùi được bệnh đấy nhé!

39 views0 comments
bottom of page